โจ๊กไข่ขาว เมนูสุขภาพ อาหารเพิ่มกล้ามเนื้อ เพื่อหุ่นที่สมส่วน

โจ๊กไข่ขาวสำหรับเมนูนี้ไม่มีส่วนผสมของคาร์โบไฮเดรต แถมยังไม่มีส่วนผสมของไขมันที่เราแต่งเสริมเติมเข้าไปอีกด้วย เราจะเปลี่ยนไข่ขาวให้กลายเป็นโจ๊กข้นรสชาติอร่อยได้อย่างไร ไปดูกันเลย วัตถุดิบที่ต้องเตรียมในเมนูโจ๊กอกไก่ไข่ขาว เป็นอาหารเพื่อสุขภาพที่ทำง่ายและมีวัตถุดิบไม่เยอะ เริ่มจากไข่ขาว สามารถเลือกใช้เป็นไข่ขาวสำเร็จรูปที่แยกออกมาเป็นขวดหรือจะซื้อไข่ไก่มาแยกเองก็ได้เช่นเดียวกัน

เครื่องปรุงรส LOW SODIUM ผักตามความชอบ และน้ำร้อน เมนู โจ๊กอกไก่ไข่ขาวนั้นเป็นอาหารลดน้ำหนักที่คลีนมาก ไม่มีส่วนผสมของไขมัน คาร์โบไฮเดรต แถมยังโซเดียมต่ำอีกด้วย ขึ้นอยู่กับว่าเราปรุงรสมากน้อยแค่ไหน มันจึงเหมาะอย่างยิ่งสำหรับคนที่ต้องการลดน้ำหนัก แถมยังช่วยให้อิ่มนาน เนื่องจากเราได้รับโปรตีนแบบเต็มๆ ใครที่ออกกำลังกายและต้องการสร้างกล้ามเนื้อเมนูนี้เป็นเมนูที่เราอยากจะแนะนำให้ลองทำตามดู นอกจากนี้มันยังเป็นอาหารทานเล่น ทําง่ายเหมาะสำหรับการทำรับประทานระหว่างวันหรือยามดึกที่เกิดหิวขึ้นมาอีกด้วย รับรองว่ารับประทานแล้วไม่รู้สึกผิดอย่างแน่นอน เพราะมีปริมาณแคลอรี่น้อยนั่นเอง

ส่วนผสม ไข่ขาว 4 ฟอง อกไก่สับ 1 ขีด แครอท ข้าวโพดอ่อน ซีอิ๊วขาว LS2 ชช. ผงปรุงรส 1/2 ชช. ต้นหอม ผักชี
วิธีทำ
นำไข่ขาวเติมน้ำเปล่าใส่ลงหม้อ ใส่ผงปรุงรสเล็กน้อย คนให้เข้ากัน
ตั้งไฟอ่อนๆ คนอยู่ตลอดเวลาเพื่อไม่ให้ไข่ขาวจับตัวเป็นก้อน คนเรื่อยๆจนไข่ขาวสุกทั้งหมด แล้วตักใส่ถ้วยไว้
นำอกไก่สับผัดในน้ำเปล่า เติมแครอทและข้าวโพดอ่อนผักจนนิ่ม เติมเครื่องปรุง ชิมรสตามชอบ
ตักอกไก่ราดบนโจ๊กไข่ขาวที่เตรียมไว้ เรียบร้อยพร้อมเสิร์ฟ

โจ๊กไข่ขาวถูกจัดให้เป็นหนึ่งในสุดยอดเมนูอาหารเพื่อสุขภาพที่ถูกใจสายเฮลตี้มากที่สุด เรียกได้ว่าเป็นเมนูอาหารคีโตยอดฮิต สำหรับใครที่กำลังมองหาเมนูอาหารงดแป้ง เพื่อดูแลรูปร่างอยู่นั้น เมนูนี้จัดว่าเหมาะสมมากถึงมากที่สุดเลยก็ว่าได้ เพราะเป็นอาหารที่อุดมไปด้วยโปรตีน นอกจากเนื้อสัตว์แล้วนั้น การทานไข่เป็นวิธีทดแทนสารอาหารประเภทโปรตีนแบบเน้น ๆ ได้ดีที่สุด

Scroll to Top