พล่าทูน่า อาหารเพื่อสุขภาพอุดมไปด้วยสารอาหารหลากหลาย

เมนูพล่าทูน่า เนื้อปลาทูน่า ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งวัตถุดิบในการทำอาหาร เพื่อสุขภาพชั้นดีที่ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายไปแทบทุกทีทั่วโลก โดยในปัจจุบัน นั้น เรามักจะเห็นได้ว่ามีเมนูมากมายที่ถูกรังสรรค์ขึ้นมาด้วยการใช้เนื้อปลาทูน่าเป็นวัตถุดิบหลัก ในเมนูโดยเฉพาะอย่างยิ่งกับเมนูอาหารคลีนและเมนูอาหารลดน้ำหนักที่มักจะเห็นว่ามีการแนะนำสูตรต่างๆ อยู่มากมาย

นอกเหนือไปจากเรื่องของรสชาติเนื้อปลาทูน่าที่อร่อยและกินง่ายแล้ว ปัจจัยอื่นๆ ที่ส่งให้วัตถุดิบอย่างเนื้อปลาทูน่านั้น กลายมาเป็นวัตถุดิบยอดนิยม ของคนทั่วโลกนั่นก็คือ การเป็นวัตถุดิบทำอาหารที่มีแคลลอรีต่ำ อีกทั้งยังอุดมไปด้วยสารอาหารดี ๆ และมีประโยชน์ต่อร่างกายมนุษย์นั่นเอง สำหรับใครและเริ่มสนใจในวัตถุดิบยอดนิยมอย่างเนื้อปลาทูน่าขึ้นมา แนะนำให้เอาไปลองทำ ซึ่งรับรองได้เลยว่า นอกจากจะดีต่อสุขภาพแล้ว ยังรสชาติจัดจ้าถูกปากคนไทยแน่นอน วัตถุดิบที่ต้องมี เนื้อปลาทูน่าแบบกระป๋อง ตะไคร้ หอมแดง พริกขี้หนู มะนาว น้ำปลา น้ำตาลมะพร้าว สะระเหน่ ผักแกล้มต่างๆตามต้องการ ขิง ขั้นตอนการทำ หลังผักต่างๆให้สะอาดแล้ววางใส่ภาชนะผึ่งไว้ให้สะเด็ดน้ำ เมื่อผักสะเด็ดน้ำแล้วให้นำ หอมแดง ตะไคร้ ขิง และพริกขี้หนู มาซอยเป็นชิ้นเล็กๆ ใส่ภาชนะเตรียมไว้ นำเนื้อปลาทูน่าออกจากกระป๋อง โดยแยกเอาเฉาะเนื้อเพียงอย่างมา อบทูน่าในไมโครเวฟ ประมาณ 1-3 นาที ( ขั้นตอนนี้ทำหรือไม่ทำก็ได้)
ใส่เนื้อปลาทูน่า ลงในภาชนะสำหรับคลุกเพื่อทำพล่า จากนั้น ใส่ หอมแดง ตะไคร้ ขิง พริกขี้หนูที่ซอยแล้วตามลงไป ก่อนจะคนเบาๆ เพื่อให้ส่วนผสมทั้งหมดเข้ากัน เมื่อส่วนผสมทั้งหมดเข้ากันดีแล้ว ให้ทำการปรุงรส ด้วยน้ำมะนาว และน้ำปลาสูตรโซเดียม ก่อนจะคนให้เข้ากันอีกครั้ง เมื่อชิมรสชาติ ได้ตรงกับความต้องการแล้ว ตักพล่าทูน่าที่ทำไว้ทั้งหมด ใส่ลงในจาน พร้อทตกแต่งโรงหน้า ด้วย ใบสะระแหน่ให้สวยงาม

Scroll to Top